Skip Navigation LinksChiTiet

Hoat động Văn phòng

Xem với cỡ chữAA

Nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức qua công tác xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp

(29/05/2025 10:43:00 SA)

Trong bối cảnh đổi mới bộ máy hành chính, công tác xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đang được xác định là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức. Kế hoạch số 562/KH-VP được Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang ban hành trong tháng 5/2025 là minh chứng rõ nét cho xu hướng này, khi quy trình xét thăng hạng được tổ chức bài bản, công khai, minh bạch và tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật.

Theo Kế hoạch, việc xét thăng hạng nhằm “Bảo đảm kịp thời chế độ, chính sách cho đội ngũ viên chức; bố trí viên chức đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đảm nhiệm vị trí việc làm và hạng chức danh nghề nghiệp, phù hợp với cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức”. Đây là định hướng quan trọng, xuất phát từ yêu cầu đổi mới quản lý nhân sự công theo hướng công khai, hiệu quả. Chỉ tiêu năm nay cụ thể là 01 vị trí từ nhân viên lên cán sự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công - Văn phòng UBND tỉnh. Tuy số lượng không nhiều, nhưng về phương diện quản trị nhân lực, điều này thể hiện sự thận trọng và có chủ đích trong sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ viên chức.

Toàn bộ quy trình xét thăng hạng được quy định rõ tại các văn bản pháp lý hiện hành như Nghị định số 115/2020/NĐ-CP, Nghị định số 85/2023/NĐ-CP, Thông tư số 001/2025/TT-BNV… Trong đó, yêu cầu về trình độ chuyên môn, thời gian công tác, đạo đức nghề nghiệp được đặt lên hàng đầu. Việc xét chọn dựa trên thẩm định hồ sơ và được công khai tại trụ sở và cổng thông tin điện tử. Điểm đáng chú ý là cơ chế ưu tiên trúng tuyển cũng được thiết lập minh bạch: Ưu tiên viên chức có thành tích cao, là nữ, là người dân tộc thiểu số, người có tuổi đời và thời gian công tác cao hơn./.

Phòng Tổng hợp
EMC Đã kết nối EMC